728x90

Rối loạn cương dương: triệu chứng, nguyên do và cách khắc phục

Rối loàn cương cứng được dân gian gọi với cái tên bất bình thường là “bất lực” không còn là một định nghĩa xa khác với cộng đồng. Việc này tiếp diễn không những bởi dân trí của người dân nhiều hơn, cởi mở hơn trong các câu hỏi kín mà còn bởi vì tỉ lệ mang bệnh ngày càng cao nhất là phái mạnh bắt đầu bước sang tuổi tứ tuần. Bài viết dưới đâu chúng tôi sẽ tư vấn với bạn về rối loàn cương cứng, triệu chứng, nguyên nhân và cách khắc phục.

Rối loàn cương cứng là gì?

Rối loàn cương cứng vốn được gọi điện với cái tên thân thuộc là “bất lực”. Từ này không chỉ phản ảnh chính xác hiện tượng cương cứng mà còn đề đạt chất lượng giao hợp dục tình của người bệnh. Bệnh này có đến cho người nhiễm bệnh những phiền toái rất lớn, tác động tới thể chất cũng như tâm lý của người mắc bệnh.
Rối loàn cương cứng hoặc rối loạn cương là hiện tượng một người phái mạnh chẳng thể đạt được và duy trì trạng thái cương dương nhằm tham gia vào sinh hoạt tình dục. Tình trạng này kéo dài ít ra từ 3 đến 6 tháng gây cho người bệnh các ảnh hưởng cao tới hoạt động và tâm lý
căn bệnh thường xuất hiện tại nam giới sau tuổi 40. Tuy nhiên có không ít trường hợp người trẻ biểu hiện hiện tượng Vài ngày "cậu bé" không đủ cương cứng đến khám. Những trường hợp này cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định đưa ra chẩn đoán.

ở Mỹ tần suất xuất hiện rối loạn cương cứng ở đấng mày râu cỡ 18-30 triệu người. Rối loàn cương cứng thường biểu hiện trên một số người có bệnh lây cùng với một số chứng bệnh lý kinh niên. Tìm hiểu phù hợp tại Massachusetts cho thấy rối loạn cương cứng là một căn bệnh lý phổ biến ở đấng mày râu. Nghiên cứu được tiến hành trên 1290 phái mạnh tại độ tuổi 40-70 tuổi, thì 52% số này nhiễm rối loàn cương dương ở cấp độ nào đó, 17,1% bị nhẹ, 25,2% tại cấp độ vừa và 9,6% chứa rối loàn cương dương tận gốc.
Rối loàn cương cứng lành hẳn được ghi nhận ở 5% phái mạnh trong độ tuổi 40 và gia tăng 15% tại tuổi 70. Nam giới tuổi càng lớn thì nguy cơ bị rối loạn cương cứng càng lớn. Do đó tỉ lệ bị rối loạn cương dương ở phái mạnh sẽ tăng dần theo tuổi và ngày một nhiều người đến kiểm tra do rối loạn cương cứng.
ở các nước Châu Á văn hóa còn khắt khe và người dân còn ngần ngại khi san sẻ về tình trạng chứng bệnh của mình thì cũng ghi nhận được những con số đáng lưu ý. Tại Nhật, chứa 26% đàn ông nước này lây hiện tượng rối loàn cương cứng, tại Trung Quốc thì tỉ lệ này là khoảng 32,8% ở phái mạnh 40-49 tuổi, 36,4% từ 50-59 tuổi, 74,2% ở độ tuổi từ 60-69 tuổi và 86,2% ở đấng mày râu trên 70 tuổi. Ở Việt anh em đấng mày râu mắc rối loàn cương cứng vào cỡ 15,7%.

dấu hiệu của rối loàn cương cứng

Dương vât được tạo qua 3 ống bao bọc với nhau bằng một bao trắng. Động mạch cấp máu cho nó là động mạch "cậu bé", chia nhỏ ra xung loanh quanh cấp máu cho vật hang gọi điện là động mạch thể hang. Chúng xoắn lại và đổ vào những xoang hang. Máu tại đó được dẫn vào những mạch máu sau hang rồi chúng kết hợp lại tạo thành một số tĩnh mạch nhiều chui xuyên đến bao trắng trước khi đổ vào tĩnh mạch lưng sâu hay mạch máu thể hang rồi về mạch máu đùi.
tâm thần chi phối cho tĩnh mạch và cơ trơn tru "cậu nhỏ" được xuất phát từ tâm thần giao cảm và phó giao cảm ở khu vực ngực, dây lưng cùng. Những cơ vân dương vật được chi phối bằng tâm thần xuất phát từ các sợi thân thể dây lưng cùng. Đội ngũ giao cảm, phó giao cảm và thân thể phối hợp nhịp nhàng với nhau trong quan hệ cương cứng. Bất kỳ rối loạn sinh hoạt nào của hệ thống này đều có khả năng dẫn tới rối loàn cương dương.
Rối loạn cương cứng thường chứa dấu hiệu "cậu nhỏ" không cương cứng được hay mang cương nhẹ tuy nhiên không đủ cứng nhằm tham gia hoạt động tình dục. Những dấu hiệu này cần kéo dài 3-6 tháng khiến người bị bệnh lây những biến đổi về tâm lý cũng như quan hệ.
Rối loạn cương dương được chia ra làm lớn thể: rối loạn cương cứng nguyên phát và rối loạn cương cứng thứ phát. Bên cạnh đó Tùy vào lí do người ta còn chia ra rối loạn cương cứng tâm lý và rối loàn cương dương thực thể.
Với rối loạn cương dương nguyên phát người mang bệnh thường mắc những rối loạn cương cứng trước tuổi trưởng thành, ngược lại rối loạn cương dương thứ phát người bị bệnh sau trưởng thành mới thể hiện tình trạng rối loàn cương dương.
Rối loàn cương dương tâm lý thường xuất hiện sau đây một biến cố tâm lý chiếm cỡ 5% tình huống bệnh nhân tới khám bệnh nam khoa. Còn với rối loàn cương dương thực thể tỉ lệ này chiếm tầm 50-80% số trường hợp rối loạn cương dương, phần lớn người mang bệnh chứa một số chứng bệnh lý về tĩnh mạch, thần kinh, nội tiết và các yếu tố thực thể bất bình thường.

nguyên nhân dẫn tới rối loạn cương dương

Sự cương dương vật là một cơ chế phức tạp, phối hợp bởi nhiều hệ thống tâm lý, đẻ lý, tâm thần và nội tiết. Khi bất cứ một căn nguyên nào dẫn đến rối loàn sinh hoạt của một hệ thống đều có khả năng dẫn đến rối loạn cương cứng. Bị không ít nguyên nhân tạo cho rối loạn cương cứng tại đấng mày râu bao gồm: Tâm lý, tâm thần, nội tiết…

Trước đây, các năm 1950, 90% tình huống rối loàn cương cứng thường được nghĩ là thông qua tác nhân tâm lý. Song hiện giờ, các nghiên cứu cho thấy rằng rối loạn cương dương còn chứa sự tham dự của nhân tố thực thể và thông thường rối loàn cương cứng thường là sự kết hợp của những nhân tố tâm lý và thực thể.

nguyên do tâm lý

nguyên do tâm lý thường được thấy tại người mắc bệnh trẻ có rối loàn cương dương. Đặc biệt là một số bệnh nhân trẻ mắc rối loạn cương cứng phát triển từng đợt. Tác nhân tâm lý cũng thường gặp tại một số người có bệnh nhiều tuổi thứ phát sau đây nhân tố thực thể. Lo lắng quá mức về mức độ hoàn thiện, thiếu kích thích thèm muốn hay những trục trặc trong liên quan với bạn tình cũng là nguyên do sinh cho rối loàn cương cứng. Đây là một tác nhân phải được để ý ở bất kì lứa tuổi nào.
Ngoài ra các chứng bệnh lý thần kinh như trầm cảm, rối loạn cảm xúc, rối loạn lo âu lây lan tỏa… cũng là một nguyên nhân tạo nên rối loạn cương dương. Hiện tượng rối loàn cương cứng này có nguy cơ vì sự phối hợp của sự giảm thèm muốn tình dục do chứng bệnh tâm thần và rối loàn tâm thần bằng áp dụng thuốc liệu trình thần.

lí do mao mạch

thương tổn tĩnh mạch cũng là nguyên do gây ra rối loàn cương cứng. Phẫu thuật khu vực chậu, chấn thương sinh dục khu vực chậu đặc biệt là khi bị thương tổn niệu đạo màng, chấn thương tầng đẻ môn như trong đạp xe con đường dài. Tuy vậy tình trạng tổn thương mao mạch thường gặp nhất là tình trạng xơ vữa động mạch. Đây là nguyên nhân chiếm 40-50% một số trường hợp nam giới rối loàn cương cứng.
lí do mao mạch được chia ra làm hai nhóm: ngoài "cậu bé" và trong "cậu nhỏ". Bệnh lý ngoài "cậu nhỏ" bào gồm những thương tổn tại động mạch thẹn trong, động mạch chậu trong, động mạch chậu chung và động mạch chủ mà có khả năng sử dụng ngoại khoa nhằm điều trị. Những căn bệnh lý rối loàn cương cứng bằng tuổi cao, xơ vữa động mạch, đi đái tháo con đường và một số thương tổn vi mạch bất bình thường thì chẳng thể đáp ứng với một số kĩ thuật ngoại khoa hiện giờ.

nguyên nhân thể hang

một số nguyên do tại thể hang có khả năng kể đến như: lây các mạch máu to đi ra khỏi thể hang (trường hợp này thường vì bẩm sinh); trong căn bệnh Peyronie hay tuổi nhiều một số mao mạch giãn bởi vì bao trắng mất đàn hồi; cơ trót lọt vật hang không giãn nở vì xơ hóa, suy thoái hoặc rối loàn những tầm nối; hay bằng không tiết đủ các chất dẫn lan truyền thần kinh; hoặc mắc sự thông nhau lạ của thể hang và thể xốp, quy đầu bởi bẩm đẻ, chấn thương hoặc phẫu thuật.

nguyên do tâm thần

những bệnh tâm thần Parkinson, Alzheimer, chấn thương sọ não, hậu quả mạch máu não thường gây nên rối loạn cương dương vì làm giảm ham muốn tình dục và phòng ngừa quá trình cương dương. Chấn thương cột sống sinh nên rối loàn cương tùy theo vị trí và thuộc tính của chấn thương.
tầm 75% người mang bệnh chấn thương tủy sống mắc duy trì trạng thái cương cứng nhưng chỉ mắc 25% người bị bệnh có quá trình cương đủ cứng. 95% Người bệnh nhiễm sang thương tủy sống nhiễm cương cứng phản xạ, trong khi chỉ 25% người mắc bệnh bị sang thương giống ở tủy dưới còn duy trì cương sinh lý.
một số bệnh tủy sống bao gồm tật chẻ đôi đốt sống, thoát vị địa đệm, bướu, xơ cứng rải rác… một số chứng bệnh tâm thần ngoại biên như tiểu tiện dỡ đường, nghiện rượu, thiếu vitamin có thể tác động tới cùng tận tâm thần, giảm lượng chất dẫn lây tâm thần và làm nên rối loàn cương cứng.

nguyên do nội bài tiết

Giảm androgen làm giảm thèm muốn tình dục và dạ cương. Nhưng mà cương qua kích thích dục tình thị giác vẫn tồn ở tại bệnh nhân suy tuyến sinh dục, cần vai trò androgen không nên là nhân tố chủ đạo trong việc cương cứng. Sự giảm nồng độ testosterone tự bằng có khả năng dẫn tới giảm ham muốn tình dục và giảm số lần cương cứng. Một số bệnh nhân bị tăng prolactin huyết có nguy cơ đưa tới rối loạn cương cương dương và sản xuất qua prolactin dẫn đến rối loàn đào thải dopamine trung ương sinh cho suy tuyến nhạy cảm vì giảm bài tiết gonadotropin

chứng bệnh toàn thân mãn tính và lớn tuổi

đi đái tháo con đường, nhiều áp huyết và tim mạch là các bệnh lý hàng đầu gây nên rối loàn cương. Theo những tìm hiểu tại đàn ông tại Massachusetts cho thấy rối loạn cương lành hẳn gặp tại 28% người mang bệnh đi đái tháo đường chứa chữa bệnh, ở 39% người bị bệnh bệnh tim mắc trị bệnh và 15% người có bệnh dùng thuốc điều trị lớn huyết áp. Yếu thận kinh niên, căn bệnh phổi mạn tính, một số chứng bệnh toàn thân đội ngũ cũng là nguyên do gây nên rối loàn cương dương.
Người cao tuổi tình trạng rối loàn cương cứng thường làm nên thông qua tăng khoảng giai đoạn kích thích dục tình và sự cương, "cậu nhỏ" kém cứng, xuất tinh không mạnh, thể tích tinh khí giảm và giai đoạn trơ giữa 2 lần cương cứng kéo dài.

nguyên nhân vì thuốc

có cỡ 25% số người mắc bệnh nam giới xuất hiện hiện tượng rối loạn cương cứng bởi dùng thuốc. Thuốc lợi tiểu có nguy cơ tạo ra cỡ 10-20% số trường hợp rối loạn cương cứng. Các thuốc chẹn beta, thuốc chống trầm cảm ba vòng, ức chế monoamino oxidase đều có nguy cơ dẫn tới rối loạn cương cứng. Thuốc benzodiazepine, một số thuốc ức chế tái thu nhận chọn lựa serotonin được ghi nhận là dẫn tới rối loạn cương cứng, giảm thèm muốn tình dục hay rối loàn xuất tinh.
tới 75% người mắc bệnh nghiện rượu nhiễm rối loạn cương cứng. Sử dụng ít rượu có thể gia tăng khả năng cương dương, nâng cao ham muốn dục tình thông qua công dụng giải tỏa sợ hãi căng thẳng và làm giãn mạch của rượu. Rối loàn cương cứng tại các người này có thể là vì sự phối hợp của các tác nhân tâm lý, căn bệnh lý tâm thần nội tiết và suy tuyến kín.
một số vấn đề mối liên quan mà bạn có thể sẽ quan tâm:
thuốc chống xuât tinh sớm
chữa xuât tinh sớm không nên thuốc
trị bệnh xuât tinh sớm tại đâu
kiểm tra dịch hoàn tại đâu
bệnh hoa liễu
Trước đây khi mắc rối loạn cương cứng biện pháp trị bệnh thường cực kỳ giảm thiểu, chính được thực thi thông qua một số bác sĩ chuyên khoa thận bài tiết niệu. Song khi xuất hiện thuốc ức chế men PDE5 thì kết quả điều trị tăng cao và triệt để có thể được chữa trị do chuyên gia nội khoa. Điều trị rối loạn cương dương được phân làm 2 nhóm chính: điều trị đặc hiệu và không đặc hiệu.

Biện pháp chữa trị rối loạn cương cứng


một số phương pháp chữa bệnh đặc hiệu được thực thi vì hình thức tư vấn tâm lý, phương pháp nội bài tiết, tiểu phẫu mạch máu… một số biện pháp không đặc hiệu được dùng hiện nay như: đổi thay lối sống, thay đổi thuốc đang dùng cũng hiệu quả. Nhưng mà vấn đề chữa trị rối loạn cương dương cần phải phối hợp lớn biện pháp với nhau.

Thuốc trị rối loàn cương dương

một số thuốc ức chế PDE5

Sildenafil là thuốc đầu tiên được lưu hành trên thị trường sau đây đó là vardenafil và tadanafil. Thuốc chứa công dụng ức chế PDE5 làm tăng cGMP trong tế bào cơ trót lọt của xoang hang gây nên giãn cơ và cương dương. Kết quả lâm sàng của nhóm thuốc trên là khoảng 80%. Chức năng phụ của thuốc này bao gồm nóng bừng mặt, tụt áp huyết, đau mỏi cơ, lóe sáng mắt. Do đó các người bị bệnh nhiễm thiếu máu tâm thần thị, các người chứa áp huyết thấp… nên thận trọng khi áp dụng.
giai đoạn chức năng của thuốc cỡ 30 phút sau đây sử dụng và kéo dài từ 30 phút tới tầm 2 giờ đông hồ tùy từng chủng hoạt chất dùng. Chống chỉ định của thuốc sử dụng cho những tình huống suy gan, thận yếu, người bệnh đang sử dụng nitrit vì tác dụng giãn mạch hợp đồng, người bị bệnh đang sử dụng thuốc ức chế P450 3A4 như erythromycin, ketaconazole, cimetidine…

Apomorphine

Thuốc chức năng lên nhân cạnh não thất vùng hạ đồi như chất đồng vận dopamine D2 dẫn đến cương cứng nhanh. Nhưng thuốc gây nôn trên cao người mắc bệnh, kết quả đạt khoảng 50% số trường hợp bởi đó đây là thuốc hiện nay ít được sử dụng trên lâm sàng.

các thuốc khác

Yohimbine và trazodone mang chỉ dẫn hạn chế trong điều trị rối loạn cương cứng vì công dụng gây nên cương cứng khá yếu. Hơn nữa chức năng phụ khá cao nên ngày nay cũng là thuốc ít được áp dụng trên lâm sàng.

cách điều trị rối loàn cương dương ở nhà

Với các người nhiễm bệnh rối loạn cương cứng vấn đề sử dụng thuốc hay những phương pháp hỗ trợ là chưa tận gốc đầy đủ nhằm có thể nâng cao hiện tượng rối loàn này. Vấn đề tập dượt hay thay đổi lối sống ở nhà cũng là việc cần thiết.
người mắc bệnh cần thiết tập thể dục thường xuyên, có thể chọn những bộ môn thể thao mà người nhiễm bệnh yêu thích hoặc các bộ môn đẩy mạnh sự tưới máu đến bộ phận nhạy cảm của người mang bệnh. Một số môn thể thao có khả năng luyện tập như chạy bộ, đá bóng, bơi lội… hạn chế rượu bia, thuốc lá, ngủ đủ giấc là các điều rất nhằm đảm bảo sức khỏe toàn thân.
Nếu người có bệnh đang tập tành đạp xe con đường dài thì phải thay lặng xe đạp to hơn để ngăn ngừa chèn ép vào động mạch tưới máu cho "cậu nhỏ", hoặc có thể giảm cường độ tập tành xuống. Luôn có các cỡ nghỉ ngơi hăng hái đi lại điều hòa trong và dưới đây khi tập dượt.

biện pháp trị rối loàn cương dương do Đông y

Đã từ rất lâu, cần y khoa phương Đông đã luôn quan tâm đến đời sống hoạt động lao động và dục tình của quần chúng. # Trong cộng đồng. Khoảng gần 4000 năm trước đã mang những miêu tả hết sức khái quát về tình trạng rối loạn cương trong các y văn cổ.
Rối loạn cương dương theo y học cổ truyền được quy nạp vào chứng “dương nuy”, “liệt dương”. &Ldquo;Nuy” ở đây là mềm yếu, “liệt” tại đây là không thể hoạt động được đã xuất hiện hết sức rõ rệt chứng bệnh tình. Đây là hiện tượng "cậu bé" không đủ cương cứng hoặc không cương cứng để tham dự vào quan hệ tình dục. Đây là sự đồng nhất quan điểm hết sức chung giữa y khoa cổ truyền và y khoa hiện đại về bệnh lý rối loạn cương dương.

Cũng theo Đông Y, tình trạng rối loạn cương có gắn liền mật thiết với tạng thận. Thận tàng tinh cất giữ cái tinh túy nhất của con người. Thận chủ kín và phát dục của cơ thể, mọi câu hỏi mối quan hệ tới kín đều lây liên quan đến tạng thận.
do vậy khi điều trị rối loàn cương dương Đông y thường quan niệm bổ vào tạng thận làm vững mạnh cái chân âm chân dương trong cơ thể, người ta gọi là bổ thận tráng dương. Phương pháp này dùng các vị thuốc có tác dụng bổ dương phối hợp với một số vị thuốc khác tùy theo chứng mà gia giảm.
các người mắc bệnh lây dấu hiệu liệt dương, đau lưng, mỏi gối, hoa mắt, đau đầu ù tai, ra mồ hôi trộm, người nóng, thủ công nóng, chất lưỡi đỏ, ít rêu mạch tế sác là một số biểu hiện của thận âm hư suy dẫn đến rối loạn cương dương có thể áp dụng bài tả quy hoàn để điều trị.
Bài thuốc: Tả quy hoàn: thục địa 320g; hoài sơn 160g; sơn thù 160g; kỉ tử 160g; ngưu tất 120g; thỏ ty tử 160g; lộc giác giao 160g; quy bản 160g; tán bột làm hoàn mỗi ngày uống 12-16g.
người mang bệnh liệt dương nhưng sợ lạnh, người lạnh tay chân lạnh, đau lưng, mỏi gối, đi cầu phân nát, tiểu cao lần, tiểu đêm, chất lưỡi nhạt bệu, rêu lưỡi trắng, mạch trầm tế. Là triệu chứng của thận dương hư suy sử dụng bài Hữu quy ẩm nhằm chữa bệnh.
Bài thuốc: Hữu quy ẩm: thục địa 12g; hoài sơn 8g; sơn thù 4g; kỷ tử 8g; cam thảo trích 4g; nhục quế 4g; đỗ trọng 8g, phụ tử chế 4g. Dung nhan sử dụng ngày 1 thang sử dụng sáng chiều.

các phương pháp không sử dụng thuốc khác thường

Châm cứu với điều trị rối loàn cương cứng thường sử dụng tuy theo chứng trạng của người nhiễm bệnh mà lây một số phác đồ huyệt với nhau. Nếu người nhiễm bệnh thận dương hư phải sử dụng thêm cứu ngải. Phác đồ huyệt có khả năng dùng là: thận du, âm cốc, thái khê, giải khê châm bổ 15-20 phút; cứu ngải mệnh môn, quan nguyên, khí hải 10 phút. Bên cạnh đó có nguy cơ chọn thêm những huyệt phụ cận nữa. Nhưng phải mang sự thăm khám của bác sĩ về y khoa cựu truyền.
Diện chẩn để trị rối loạn cương cứng cũng là một cách hữu hiệu, người bị bệnh có thể tìm điểm đau trên khuôn mặt vùng mũi, má và vòng vèo cung lông mày. Day ấn một số khu vực phản xạ này để kích thích điều tiết lại chức năng quan hệ nhạy cảm.
mặt khác người nhiễm bệnh nên luyện tập thêm khí công dưỡng sinh. Cách này giúp điều hòa kinh khí cơ thể mang chức năng hoạt hóa và điều hòa đội ngũ tâm thần. Đây không những là một phương pháp thể dục mà còn là phương pháp điều trị căn bệnh hết sức hữu hiệu.
Nói tóm lại rối loạn cương dương là một căn bệnh lý cực kỳ phổ biến tại nam giới Tuyệt nhiên một số người tới tuổi luống tuổi. Lí do của chứng bệnh là sự kết hợp của tâm lý lẫn nguyên nhân thực thể. Với từng thành phần người mắc bệnh thì định liệu trình lí do mắc chút khác biệt. Cách chữa trị kết hợp nhiều mô thức từ giải đáp tâm lý lẫn việc áp dụng thuốc và can thiệp thủ thuật. Vì vậy người bị bệnh phải tới khám những khu vực uy tín để được xét nghiệm san sẻ và điều trị lành hẳn.

Điều trị rối loạn cương dương ở đâu

giả dụ những bạn vẫn không yên tâm và muốn tìm đến các trung tâm y tế nhằm được thăm khám thì tôi mong giới thiệu cho bạn một bệnh viện đa khoa uy tín. Đó là cơ sở y tế đa khoa Thái Hà đây là một trong các phòng khám uy tín và chất lượng nhất mà tôi biết, nếu bạn tới đây để xét nghiệm thì bạn có khả năng yên tâm về chất lượng tại đây.
tới bài viết trên chúng tôi đã san sẻ cho bạn về rối loạn cương cứng, hiện tượng, nguyên nhân và cách khắc phục,