728x90

Phì đại tử cung là gì? Biểu hiện và chẩn đoán bệnh

bệnh u xơ tử cung là một căn bệnh phổ biến ở phái yếu. Vậy bệnh phì đại tử cung là gì? Bị Tác hại không. Một số triệu chứng, nguyên nhân và phát hiện căn bệnh như thế nào... Đó là những thắc mắc mà không ít nữ giới chú tâm hiện giờ...
ở bài viết Sau đây phòng khám đa khoa Thái Hà mong chia sẻ đầy đủ rõ rệt để mọi người mắc thêm tri thức đầy đủ nhất.

1/ u xơ tử cung là như nào

phì đại tử cung (hay còn liên lạc là u cơ hoặc u xơ) là khối u lành tính của tế bào cơ trơn tuột tử cung. U xơ tử cung là khối u khu vực chậu phổ biến nhất tại phái đẹp, thường phát hiện ở nữ đang tại độ tuổi sinh sản. Nhưng mà ngày nay, bệnh lý này ngày càng gặp lớn hơn ở nữ giới trẻ tuổi.

2/ dấu hiệu của u xơ tử cung

Tùy vào vị trí và kích thước của khối u tại tử cung mà nhiễm các biểu hiện lạ nhau. U xơ tử cung kích thước nhỏ có khả năng không gây cho những dấu hiệu gì Đặc biệt. Người nhiễm bệnh thường không phát hiện ra hoặc tình cờ nhận ra căn bệnh đến đợt khám sức khỏe định kỳ hoặc xét nghiệm những chứng bệnh lý bất bình thường.
tại thời kỳ sau đây, có nguy cơ bị những dấu hiệu rõ rệt hơn như:
- Chảy máu tử cung bất thường: rối loạn kinh nguyệt ra nhiều hơn, rong kinh, rong huyết.... Tình huống mất máu lớn có khả năng dẫn tới tình trạng thiếu máu: hoa mắt, chóng mặt, mỏi mệt liên tục.
- cảm giác tức nặng nề khu vực hạ vị hoặc hố chậu, đau tăng cao trước khi hành kinh hay khi hành kinh.
- Khí hư: Loãng như nước bằng tai biến lây truyền virus đi kèm.
- Bụng to lên, có khả năng sờ thấy khối ngay trên xương mu.
- có khả năng mắc các rối loàn đi đái qua khối u ở thành trước tử cung kích thích khu vực bàng quang. Vài trường hợp táo bón do u tại thành sau đây tử cung chèn lấn vào vùng hậu môn.
- tác động đến chức năng sản xuất ở phụ nữ như vô sinh, suy giảm chức năng sinh sản,...

3/ lí do sinh ra u xơ tử cung

một số chuyên gia chuyên khoa không biết lí do của u xơ tử cung, tuy vậy nghiên cứu và kinh nghiệm lâm sàng chỉ ra một số tác nhân sau:
  • đổi thay di truyền: cao phì đại nhiễm các đổi thay trong gen bất bình thường với các tế bào cơ tử cung thông thường.
  • Hormone: Estrogen và progesterone, hai hormone kích thích sự tiến triển của niêm mạc tử cung trong mỗi kinh nguyệt không đều nhằm chuẩn mắc mang thai, hình như thúc đẩy sự phát triển của phì đại. Phì đại chứa cao thụ thể estrogen và progesterone hơn các tế bào cơ tử cung thông thường. Phì đại lây chiều hướng co lại dưới đây khi hết kinh vì giảm sản xuất hormone.
  • những yếu tố tăng trưởng bất thường. Một số chất giúp thân thể duy trì các mô, chẳng hạn như tác nhân tăng trưởng tương tự như insulin, có thể tác động tới sự phát triển của u xơ.
cách chữa kinh nguyệt không đều

4/ nhận biết u xơ tử cung thông qua phương pháp nào?

đến khai hoang những hiện tượng của người có bệnh kèm kiểm tra, thầy thuốc chỉ dẫn siêu âm ổ bụng hoặc siêu âm đầu dò âm đạo nhằm tương trợ phát hiện. Một số cách này được sử dụng để ghi hình tử cung nhằm xác định vị trí cũng như đo kích thước của phì đại tử cung.
Trong Một vài tình huống khó chẩn đoán, có thể chụp Cộng hưởng (MRI) từ tiểu sườn nhằm nhận ra và đánh giá khối u nhằm lựa chọn phương thức chữa trị khoa học.

Biến chứng của u xơ tử cung

Nếu phì đại tử cung bị kích thước nhỏ thì thường không gây ra triệu chứng gì đáng kể và có khả năng tan biến khi hết kinh. Tuy vậy, nếu tai biến của u xơ tử cung diễn ra, chúng có khả năng nghiêm trọng và dẫn tới Nguy hiểm mạng sống người mắc bệnh.
....
Dù là một căn bệnh lành tính, các tai biến của phì đại tử cung vẫn có khả năng diễn ra và gây biến chứng trầm trọng cho sức khỏe phụ nữ.
bởi vậy, thăm khám sức khỏe sinh sản định kỳ là vô cùng cần thiết, vừa giúp cho phát hiện sớm và giảm chức năng xuất hiện các hậu quả của u xơ tử cung, Đồng thời cũng khuyên vệ chị em qua các bệnh phụ khoa khác lạ.
Nếu cần chia sẻ + trao đổi chi tiết hơn về câu hỏi này một số bạn có khả năng gọi trực tiếp đến hotline 0365 116 117 của trung tâm y tế đa khoa Thái Hà nhằm được một số bác sĩ chuyên sâu thăm khám và đưa ra những lời khuyên bảo bổ ích tốt nhất.